Assassin’s Creed Odyssey đi RPG với đầy đủ sự lựa chọn và hậu quả thì nó tốt hơn cho nó

Chia sẻ bài viết :
0
Assassin’s Creed Odyssey là ba năm trong quá trình sản xuất; Ubisoft Quebec đã hình thành nên sự tham gia vào nhượng quyền thương mại lâu dài khi đội ngũ phát triển Creed Syndicate của Assassin trở lại vào năm 2015. Ubisoft Montreal đang trong quá trình chuyển đổi bộ truyện với Origins (phát hành năm 2017). để tiếp tục phát triển Assassin’s Creed thành một game nhập vai chính thức mà nhóm nghiên cứu đã hình dung ra. Nó không chỉ là về sự bao gồm của đối thoại phân nhánh hoặc lựa chọn dường như tùy tiện trong nhiệm vụ, mặc dù. Hậu quả là ở trung tâm của việc thực hiện cuộc hành trình qua Hy Lạp cổ đại một cái gì đó nhiều hơn chỉ là một tiểu thuyết lịch sử.

Trong một chuyến viếng thăm studio của Ubisoft Quebec, tôi đã có cơ hội dành khoảng năm giờ với Assassin’s Creed Odyssey, bắt đầu từ một điểm sâu trong câu chuyện. Nhiều người trong số các tính năng của nó nhảy ra ngay lập tức, giống như chọn để chơi như nhân vật nữ Kassandra thông qua toàn bộ trò chơi. Bất kể, tôi là một lính đánh thuê về việc tìm kiếm các thành viên gia đình bị mất ở giữa cuộc chiến Peloponnesian năm 431 TCN. Neo đậu trên quần đảo Delos sau một cơn bão, tôi ngay lập tức đặt ra với các tùy chọn trò chuyện với người bạn cùng tàu của tôi là Barnabas. Lúc đầu, thật đáng ngạc nhiên khi thấy điều này trong trò chơi Assassin’s Creed, nhưng xem xét cách tiếp cận RPG đầy đủ của Odyssey, có cơ quan trong những gì tôi nói với người khác là được mong đợi. Trong khi tôi có thể trêu chọc nhiều thông tin hơn hoặc gợi lên những phản ứng khác nhau, những từ ngữ có thể có tác động lớn hơn nhiều trong những tình huống nhất định.

Khả năng chỉ đạo khóa học của riêng bạn là rất rõ ràng khi tôi có thể ảnh hưởng đến cuộc nổi loạn trên quần đảo Delos. Tôi có thể ủng hộ một cách tiếp cận bạo lực được đề xuất bởi Thelatas hay đưa ra một kế hoạch chiến lược tinh tế hơn với Kyra không? Thelatas cung cấp các nhiệm vụ chiến đấu hải quân trong khi Kyra chỉ ra các trại quân địch nơi bạn tiêu diệt vũ khí và vật dụng để làm suy yếu chúng. Đứng về phía một trong hai đồng minh về cách hạ gục người cai trị bất công Podarkes sẽ dẫn đến giải thoát, nhưng trong trường hợp này, đó là về việc thay đổi hành trình, không phải là đích đến. Bạn sẽ không thể đi qua cả hai nhiệm vụ trong cùng một lượt chơi.

Việc ra quyết định trong Odyssey được thực hiện một bước xa hơn khi hậu quả bao thanh toán. Một nhiệm vụ phụ của nhà triết học Socrates đã giao nhiệm vụ cho tôi xử lý tình trạng tù nhân. Tù nhân đặc biệt này có thể hỗ trợ cho cuộc nổi dậy, nhưng anh ta biết là nguy hiểm và không bị tổn thương. Tôi có thể thẳng lên giết anh ta, cứu anh ta, hoặc chỉ cần bỏ qua các nhiệm vụ hoàn toàn. Vì vậy, như một paragon chuyên dụng trong suốt Mass Effect, tôi sẵn lòng cho người khác cơ hội thứ hai. Tôi không biết rằng việc cứu anh ta sẽ ảnh hưởng đến kết luận cho dòng nhiệm vụ chính. Sau khi hạ gục Podarkes, quần đảo Delos nổ ra trong lễ kỷ niệm. Tuy nhiên, người đàn ông mà tôi đã cứu bị lừa đảo và ám sát một đồng minh mà ông tin là mối đe dọa để duy trì sự độc lập. Đó là một hậu quả không lường trước được, nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng Assassin’s Creed hiện đang yêu cầu chúng ta suy nghĩ hai lần,

Tất nhiên, bản demo chỉ là một phần nhỏ của một thế giới mở lớn hơn nhiều, và nếu Odyssey có thể dệt tất cả các biến thành một trải nghiệm RPG gắn kết, thật dễ dàng để thấy trò chơi đứng với một số thể loại tốt nhất, cũng như cảm hứng cho cách tiếp cận mới. Đạo diễn Scott Phillips tự nói; The Witcher 3, The Elder Scrolls, và Fallout là một trong những game yêu thích của anh, và nói rằng “đó là điều chúng tôi muốn đẩy Assassin’s Creed như một nhượng quyền thương mại vào: nhiều sự lựa chọn hơn cho người chơi.”

Mọi thứ mới mẻ được xếp lớp trên nền tảng của Creed Origins của Assassin được xây dựng. Nhượng quyền thương mại nhượng quyền vẫn thấm nhuần các trò chơi như leo lên đến điểm thuận lợi cho đồng bộ hóa, ám sát tàng hình, và một ngày hiện đại tie-in câu chuyện. Các xu hướng thể loại như làm suy yếu sự hiện diện của địch trong các vùng được ánh xạ cụ thể để kiểm soát chạy lõi của trò chơi. Tuy nhiên, Traversal giữ Odyssey lại từ cảm giác lỏng. Vô tình nhảy ra khỏi tường xây dựng và mở rộng theo hướng sai xảy ra thường xuyên hơn bạn mong muốn. Chiến đấu tay đôi, đặc biệt, tương tự như nguồn gốc trong cảm giác, hệ thống nhắm mục tiêu rườm rà trong tất cả. Đó là hơi chậm chạp, nhưng vẫn thay đổi thông qua các loại vũ khí khác nhau. Tuy nhiên, Odyssey đứng riêng với số lượng khả năng có sẵn trong chiến đấu.

Cây kỹ năng cho phép người chơi tiếp cận nhiều tùy chọn hơn trong thời gian này. Vâng, cú đá Spartan là ly kỳ để sử dụng để tung ra kẻ thù khỏi vách đá hoặc xuống biển trong quá trình chiến đấu với tàu, nhưng đến trong ly hợp khi bạn chỉ muốn tạo thêm khoảng cách. Một lá chắn rip làm cho kẻ thù phòng thủ ít khó chịu và dễ quản lý hơn nhiều. Chương trình đa mũi tên giúp giảm sát thương mỗi lần bắn, điều này thực sự hữu ích khi chiến đấu với một con gấu đáng sợ với rất nhiều HP. Những kỹ năng này rất dễ truy cập vì cách chúng được ánh xạ liền mạch với các nút khuôn mặt khi bạn giữ trình kích hoạt bên trái hoặc bộ đệm trái. Đó là tám kỹ năng theo ý của bạn bất cứ lúc nào.

Đi bộ trên sa mạc mở của Origins không phải là phần thú vị nhất của trò chơi. Odyssey thay thế bằng vùng biển nguy hiểm giữa tuyển tập đảo của Hy Lạp. Trong một mạch tương tự như Assassin’s Creed IV: Black Flag , chiến đấu của tàu đóng một vai trò lớn. Lửa mũi tên khoe khoang, sóng của javelins, hoặc đầy đủ tốc độ rams hải quân xé tàu đối phương, và nhảy trên tàu để kết thúc cuối cùng của một phi hành đoàn đối phương mang lại lợi ích hữu ích. Nó làm cho tất cả ở giữa thú vị hơn và trò chơi cảm thấy đầy đủ.

Ấn tượng ban đầu là Assassin’s Creed Odyssey tạo ra những bước tiến có ý nghĩa cho việc nhượng quyền thương mại bằng cách tiếp tục là một game nhập vai, và nó có vẻ tốt hơn cho nó. Bằng cách nhìn vào những người đứng đầu thể loại, Ubisoft điều chỉnh trang web của sự lựa chọn và hậu quả lần đầu tiên trong lịch sử nhượng quyền thương mại trong khi xây dựng trên cơ học thành lập. Đó là một động thái táo bạo cho một chuỗi truyền thống kể cho bạn một câu chuyện; chẳng mấy chốc bạn sẽ tự nói với riêng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial